« Home | The 0day will cost you.... » | Mail8 Vulnerability » | Put Up OR Shut Up (PUORSU) Conference » | Ethical Hacking Seminar » | Upcoming Security Cons / Gatherings in the Philipp... » | Mobile Pentesting Devices » | Pen Tester Wanted » | Fast! » | Google Chrome Browser Exploit » | Google Browser Released »

Globe Network Hacking

I found all this information at http://pinoymobiles.blogspot.com/2008/10/globe-network-hacking.html. I don't know if this still works.

"Paano nangyayari ang bagay na ito?

Simple lang at di ko na ipapaliwanag kung paano gawin baka may ibang gumaya at magsamantala.
I was one of the hacker/abuser dahil akala ko walang apektadong tao at simpleng glitch lamang
ito hanggang sa may nagtext sa akin na "huhuhuh ang load ko, bakit na share sa iyo" at binalik
ko naman dahil malay ko pang ang taong iyon eh last money na ang pinang-load niya.

Ito ang mga bagay na ginagamit ng mga hackers/abusers/parasites:

1-3 Globe Simcard
1st (host/passer)
2nd (Leecher)
3rd (Final Receiver)

1 to 3 Mobile Phones

Smart Network
Network settings
Globe's 222"...

"How it works?

For example ang # ni sim 1 is: 0916 xxx xxx1
then gagawin niya ang settings
magbabal inquiry ng 2-3x
ang unang bal niya is ung original balance nya, sabihin na nating 0.
ikalawang/bal niya ay magiging 1-99999 depende sa mahuhuli ng network na sim.
now na nagawa na ang settings mag-iiba na ang # ni sim # 1 and magiging # niya ay ang nahuli ng network i.e 0927 xxx xxx3
ung load nung nahuling sim card ay pwede ng itransfer sa Sim # 2. then para maiwasan ni Sim # 2 na matrace ng original owner ng nabiktimang simcard epapasa naman ni sim # 2 kay Sim # 3 ang nanakaw na load.

Kung naka pin ang share a load mo, safe ang load mo. Pero ang call hindi. Now kapag naka activate ang barring + Fixed Dialling, once na napili ng network ang Sim mo, May makikita kang message na Sim Registration Failed, Phone will now Restart. Talo ang Hacker!"